5/18/2023

Dự báo giá vàng ngày 18/5: Đà giảm chưa dứt, chuyên gia dự báo như thế nào?

 Các chuyên gia cho rằng, diễn biến giá vàng ở thời điểm hiện tại là rất khó đoán định.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.981,07 USD/ounce, giảm 8,62 USD vào lúc 20h53 ngày 17/5 theo giờ Việt Nam.

Theo ông Shaokai Fan, - Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) và là Giám đốc toàn cầu về Ngân hàng Trung ương của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tiềm ẩn yếu tố rủi ro liên quan đến suy thoái, lạm phát... nên giá vàng rất khó đoán định. Tuy nhiên, nếu nhìn vàng như một kênh đầu tư thì đây vẫn là kênh đầu tư tiềm năng từ nay đến cuối năm.

Vàng tiếp đà giảm

Bà Louise Street, chuyên gia Nghiên cứu thị trường cấp cao tại WGC nhận xét: “Diễn biến phức tạp của thị trường vàng trong quý I đã làm nổi bật sự đa dạng trong nhu cầu vàng và củng cố vai trò cũng như hiệu suất toàn cầu của loại tài sản này.

Trong bối cảnh có nhiều yếu tố kinh tế và các yếu tố thúc đẩy cầu khác nhau trên thị trường vàng thế giới, sự tăng trưởng ở một số khu vực đã bù đắp cho sự suy giảm ở các khu vực khác. Điểm chung ở các thị trường chính là sự quan tâm của các nhà đầu tư đến vàng để bảo vệ giá trị tài sản trong thời kỳ bất ổn tài chính”.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 18/5.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét