9/24/2022

Ông Putin lên tiếng về vụ đánh bom xe ở Moscow

 Tổng thống Nga Putin gọi vụ ám sát nữ nhà báo Darya Dugina là “tội ác đáng khinh bỉ, tàn ác” nhằm vào dân thường.

Tổng thống Nga - ông Putin

Hôm 22/8, ông Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình học giả Aleksandr Dugin – cha của cô Darya Dugina. Ông Putin mô tả cô Darya Dugina là “một người Nga yêu nước”.

“Tội ác đáng khinh bỉ, tàn ác đã cướp đi sinh mạng của cô Darya Dugina – con người tài năng, sáng tạo và có trái tim Nga. Cô ấy là người biết yêu thương, cảm thông và cởi mở. Cô ấy là nhà báo, nhà khoa học, nhà triết học và là phóng viên chiến trường. Cô ấy đã trung thực phục vụ người dân và tổ quốc. Cô ấy đã chứng minh bằng hành động rằng mình là một người yêu nước Nga”, ông Putin viết trên trang web Điện Kremlin.

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi Cơ quan An ninh Nga (FSB) cáo buộc nghi phạm đánh bom xe khiến cô Darya Dugina thiệt mạng là Vovk Natalya Pavlovna – công dân Ukraine sinh năm 1979. Nghi phạm nhập cảnh vào Nga hôm 23/7 cùng con gái tên Shaban Sofia Mikhailovna. FSB nhấn mạnh, Vovk Natalya làm việc cho tình báo Ukraine.

Hôm 22/8, ông Aleksandr Dugin – học giả nổi tiếng ở Nga – gọi vụ ám sát con gái mình là “hành động khủng bố của Ukraine”. Đây cũng là lần đầu tiên ông đưa ra tuyên bố công khai kể từ sau vụ nổ bom xe khiến cô Darya Dugina thiệt mạng hôm 20/8.

“Con gái tôi đã bị sát hại ngay trước mắt tôi”, ông Aleksandr Dugin viết trên Telegram.

“Con gái tôi là một người yêu nước, một phóng viên và học giả. Các phát biểu của cô ấy luôn có cơ sở, sâu sắc và kiềm chế. Con gái tôi không bao giờ kêu gọi bạo lực và xung đột”, ông Aleksandr Dugin cho hay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét