4/05/2023

Ông Trump thắng kiện, nữ diễn viên Stormy Daniels phải bồi thường 120.000 USD

 Cách New York hơn 4.000km, ông Trump có chiến thắng pháp lý đáng kể trước nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels.


CNN hôm 5/4 đưa tin, Tòa án phúc thẩm liên bang khu vực 9 (trụ sở ở San Francisco) đã ra phán quyết buộc Daniels phải bồi thường cho ông Trump 120.000 USD chi phí pháp lý. Nữ diễn viên Daniels, 44 tuổi, trước đó đã kiện ông Trump vì tội phỉ báng nhưng thua kiện.

Năm 2018, Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, cáo buộc ông Trump từng cho một người đàn ông lạ mặt tới uy hiếp cô trong bãi gửi xe. Người này buộc Daniels phải giữ im lặng về mối quan hệ tình ái giữa cô với ông Trump.

Trên Twitter, ông Trump phủ nhận cáo buộc và gọi đây là “trò lừa đảo”.

Daniels cáo buộc tuyên bố của ông Trump là hành vi “phỉ báng” và khởi kiện ra tòa.

Tháng 10/2018, thẩm phán liên bang James Otero bác đơn kiện của Daniels. Theo thẩm phán Otero, tuyên bố của ông Trump được Tu chính án thứ nhất bảo vệ.

“Tòa đồng ý với lập luận từ phía ông Trump. Dòng tweet chỉ sử dụng biện pháp tu từ mang tính cường điệu. Loại hùng biện kiểu này được chấp nhận ở Mỹ”, phán quyết khi đó nêu.

Thẩm phán Otero sau đó buộc Daniels phải thanh toán 293.000 USD chi phí pháp lý trong vụ kiện cho ông Trump.

Nữ diễn viên Daniels kháng cáo quyết định này. Cô cho rằng mình nên được miễn trả tiền phạt.

Hôm 5/4, Tòa án phúc thẩm liên bang khu vực 9 bác bỏ kháng cáo và buộc Daniels phải trả cho ông Trump 120.000 USD chi phí pháp lý.

Theo CNN, ông Trump đã chi khoảng 500.000 USD tiền thuê luật sư trong vụ kiện của Daniels.

“Lập luận từ phía bà Clifford về thanh toán chi phí pháp lý là bất hợp lý và không có cơ sở”, tòa án khu vực 9 nêu.

Harmeet Dhillon – luật sư của ông Trump – đã đăng bài viết chúc mừng thân chủ lên mạng xã hội: “Chúc mừng ông Trump về chiến thắng. Ông đã thắng trong vụ kiện tụng vô nghĩa do Stormy Daniels khởi xướng”.

Hôm 4/4, ông Trump đã phải hầu tòa ở New York để nghe 34 cáo buộc về hành vi làm giả hồ sơ kinh doanh. Ông Trump khẳng định mình vô tội.

Cô Daniels là tâm điểm trong vụ án hình sự này. Theo Văn phòng Công tố quận Manhattan, ông Trump từng trả 130.000 USD cho Daniels để giữ im lặng về mối quan hệ tình ái giữa 2 người.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét